Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Quán cafe - Tập đoàn Nidec của Nhật sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD vào VN

Quán cafe - Tập đoàn Nidec của Nhật sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD vào VN
Tại cuộc gặp gỡ với Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân  chiều 18/3, ông Shigenobu Nagamori - Chủ tịch Nidec Corporation, tập đoàn công nghệ cao của Nhật Bản đã công bố quyết định sẽ đầu tư thêm 100 triệu đô la Mỹ vào VN.
 
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân (phải) trao đổi với ông chủ tịch Shigenobu Nagamori (trái), Chủ tịch Nidec Corporation về môi trường đầu tư tại TPHCM và các tỉnh phía Nam
 
Nidec Corporation là tập đoàn công nghệ cao của Nhật Bản chuyên chế tạo các bộ phận, linh kiện tinh xảo như mô-tơ điện, màng trập máy ảnh...Theo lời ông Nagamori, lần tăng vốn này nhằm triển khai thêm một số dự án, không chỉ là hai nhà máy mới ở Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) và khu công nghiệp Giao Long (tỉnh Bến Tre). “Hoạt động của Nidec tại Việt Nam sẽ không dừng lại ở khâu lắp ráp đơn thuần, mà phải đi theo xu hướng chung đã áp dụng ở nhiều nơi như Trung Quốc, Singapore... Đó là thành lập một trung tâm nghiên cứu, để sau này các công ty con ở Việt Nam có thể làm tự lấy tất cả - từ ý tưởng đến thiết kế, chế tạo”.
 
Đề cập đến vai trò nguồn nhân lực, ông Shigenobu Nagamori chia sẻ lý do tại sao chọn Việt Nam: Thay vì phải đưa các công trình nghiên cứu từ bên Nhật qua đây làm như lâu nay, sắp tới những ý tưởng sẽ thành hình và phát triển ngay tại Việt Nam. Muốn làm được như vậy, trước mắt Nidec sẽ phải tuyển được những sinh viên giỏi của Việt Nam để đưa sang Nhật học, sau đó quay về đây làm việc.
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân cám ơn Nidec đã chọn SHTP làm “điểm đến” và hứa hẹn sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư lớn này. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết SHTP hiện đang làm giai đoạn 2 với tổng diện tích hơn 630 hecta. Ở đó có một khu vực dành riêng cho công nghệ cao, và những đối tác thân thuộc như Nidec luôn được ưu tiên.

Hiện Nidec Corporation có 9 công ty con đang hoạt động tại các khu công nghiệp của TPHCM với tổng số vốn đầu tư là trên nửa tỉ đô la Mỹ, doanh thu hàng năm đạt khoảng 600 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, tập đoàn còn có một công ty con khác đã đi vào hoạt động tại Hà Nội.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét