Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Quán cafe - Quan cafe: 10 công ty có dịch vụ khách hàng tuyệt vời nhất

Quán cafe - Quan cafe: 10 công ty có dịch vụ khách hàng tuyệt vời nhất
Với những câu chuyện dưới đây, bạn sẽ thấy rằng ít nhất vẫn có 10 công ty sẽ luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
 
1. Nhà hàng thịt nướng Morton's
 
Tháng 8 năm ngoái, nhà tư vấn kinh doanh Peter Shankman đang chuẩn bị lên chuyến bay về nhà sau một ngày đi công tác dài. Tuy vậy thời gian bay chính là giờ ăn tối, và Shankman biết rằng khi máy bay hạ cánh ông sẽ rất đói. Ông tweet cho cửa hàng Mortons: "Bạn có thể giao món bít tết loại 1 đến sân bay Newark khi tôi hạ cánh trong 2 giờ nữa không? Cám ơn nhiều". Và Shankman đã ngạc nhiên đến thế nào khi xuống máy bay và thấy một người đàn ông mặc vest đang mang một chiếc túi chưa món bít tết mà ông đã đặt, cùng với tôm, khoai tây, bánh mì, khăn ăn và dĩa.
Shankman đoán rằng nhân viên của Morton's đã đọc được tweet của ông và đơn đặt hàng của ông đã được chấp nhận, đầu bếp nấu món ăn và người giao hàng đã lái xe 38 km từ cửa hàng Morton's gần nhất đến sân bay. Họ cũng đã phải tìm kiếm thông tin chuyến bay để biết điểm hạ cánh của ông. Tất cả quá trình ấy diễn ra trong 2,5 giờ đồng hồ ông ngồi trên máy bay. Rất ấn tượng!
 
2. Sainsbury's
 
Sainsbury's, một cửa hàng tạp hóa ở Anh, đã nhận được một bức thư từ bé gái 3 tuổi mang tên Lily. "Tại sao bánh mì hổ lại có tên là bánh mỳ hổ?", bé hỏi về một trong những món bánh của Sainsbury's, "Nó nên được gọi là bánh mì hươu cao cổ". Khi đó, đúng là những hoa văn trang trí trên món bánh mì hổ hiện tại gần với hươu cao cổ hơn là hổ. Và trước sự bất ngờ của mọi người, Chris King, quản lý dịch vụ khách hàng của Sainsbury's, đã trả lời Lily rằng "Tôi nghĩ rằng việc đổi tên bánh mì hổ thành bánh mì hươu cao cổ là một ý kiến rất tuyệt vời - nó trông giống với những đốm hoa văn trên lưng hươu cao cổ hơn là những vệt vằn trên lưng hổ phải không? Nó mang tên bánh mì hổ chỉ vì người làm bánh đã làm ra nó nghĩ rằng những hoa văn ấy giống vằn trên lưng hổ. Có lẽ người ấy đã nhầm" và kèm theo một thẻ quà tặng cho Lily. Đầu năm nay, loại bánh mì ấy đã được đổi tên như đề nghị của Lily.
 
3. Zappos
 
Nhắc đến Zappos có lẽ ai cũng biết dịch vụ khách hàng là điểm nổi bật nhất của công ty bán lẻ giày này. Và câu chuyện về dịch vụ khách hàng của Zappos thì cũng rất nhiều, nhưng đây là câu chuyện đáng nhớ nhất.
Mẹ của một khách hàng gần đây đã phải điều trị y tế, chân của bà trở nên mất cảm giác và nhạy cảm với áp lực. Hầu hết các đôi giày của bà đều không thể dùng được nữa. Khách hàng này đã đặt 6 đôi giày từ Zappos cho mẹ mình, với hi vọng ít nhất sẽ có một đôi phù hợp với bà. Sau khi nhận được giày, mẹ của khách hàng đã gọi đến Zappos và xin hướng dẫn về việc gửi trả những chiếc giày không dùng được, và giải thích lý do bà trả lại. Hai ngày sau, bà nhận được một giỏ hoa lớn từ Zappos cùng lời chúc bà sẽ sớm khỏe mạnh trở lại. Và cả gia đình bà đều được nâng cấp lên hạng thành viên VIP của Zappos ngay sau đó, tức là họ sẽ được giao hàng miễn phí với tất cả các đơn đặt hàng.
 
4. Trader Joe's
 
Vài năm trước, một người đàn ông 89 tuổi đã gặp tình trạng tuyết rơi ngập đường và không thể ra ngoài. Trong nhà lúc đó không có nhiều thức ăn. Con gái của ông đã gọi điện đến các siêu thị trong khu vực xem họ có dịch vụ giao thực phẩm đến nhà không, nhưng chỉ có Trader Joe's là có. Thực tế thì họ không hề cung cấp dịch vụ này, nhưng họ biết về tình hình của người đàn ông này và sẵn sàng giúp đỡ. Họ còn đề xuất thêm một số thực phẩm tốt cho chế độ ăn ít natri của ông. Bạn nghĩ họ đang tranh thủ bán hàng? Không, Trader Joe's miễn phí tất cả cho người đàn ông này, kể cả thực phẩm lẫn dịch vụ giao hàng.
 
5. Southwest Airlines
 
Một người đàn ông đang trên đường từ Los Angeles đến nhà con gái ông để Denver để gặp mặt cháu trai 3 tuổi của mình lần cuối. Cậu bé đã bị đánh đến hôm mê bởi bạn trai của mẹ cậu. Vợ của người đàn ông này, tức là bà của cậu bé, đã gọi điện đến hãng hàng không Southwest để đặt vé cho chuyến bay gần nhất và giải thích tình hình khẩn cấp của mình. Nhưng thật không may, người đàn ông này lại gặp tắc đường ở Los Angeles và không thể đến kịp lúc. Ông đến sân bay trễ 12 phút, và ngạc nhiên khi thấy phi công đang đứng chờ mình. Ông cám ơn rối rít, và người phi công nói: "Họ không thể khởi hành mà không có tôi. Và tôi thì sẽ không khởi hành mà không có ông. Nào, hãy thư giãn. Tôi sẽ đưa ông đến đó. Và tôi rất tiếc với tình trạng của cháu ông".
 
6. Amazon
 
Nếu bạn đặt hàng một chiếc PlayStation trực tuyến và rồi nó bị ăn trộm mất trước cửa nhà, thì đó là vấn đề của bạn, phải không? Hoặc đó là lỗi của dịch vụ vận chuyển? Dù thế nào thì đó chắc chắn không phải lỗi của công ty đã hoàn tất đơn đặt hàng và giao hàng bằng một phương thức vận chuyện an toàn. Một tình hình tương tự đã xảy ra với khách hàng của Amazon vài năm trước, và anh ta đã gọi đến Amazon để cầu xin, để xem liệu họ có thể làm gì không bởi con trai anh đang rất mong đợi chiếc PlayStation này từ ông già Noel. Amazon không chỉ gửi đến một chiếc PlayStation khác mà còn không tính thêm bất cứ khoản phí nào. Thậm chí chiếc PlayStation này còn đến kịp lễ Noel.
 
7. Ritz-Carlton
 
Một gia đình có con trai bị dị ứng thức ăn đã đến nghỉ ở Ritz-Carlton, Bali. Họ luôn cẩn thận mang theo đồ ăn riêng cho con trai, bao gồm trứng và sữa đặc biệt. Tuy nhiên lần này thức ăn của họ đã bị hỏng trên đường du lịch. Người quản lý của Ritz-Carlton không thể tìm được món trứng và sữa đặc biệt như vậy trong thị trấn, nhưng đầu bếp trưởng của khách sạn cho biết có một cửa hàng ở Singapore bán chúng. Ông đã gọi cho mẹ vợ của mình đang ở Singapore và nhờ bà mua các món ăn này rồi bay đến Bali (2,5 giờ bay) để giao chúng. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời chỉ có ở Ritz-Carlton.
 
8. Nordstrom
 
Năm ngoái, một thành viên trong đội bảo vệ của Nordstrom nhận thấy một phụ nữ đang bò hẳn xuống sàn nhà tìm đồ. Khi được biết cô này đã làm rơi viên kim cương trên nhẫn cưới khi thử đồ, anh cũng bò hẳn xuống sàn để tìm cùng có. Anh cũng kêu gọi một nhóm người tìm kiếm khắp sàn nhà. Thậm chí họ còn lục cả những thùng rác và máy hút bụi trong tiệm, và rồi cũng tìm thấy viên kim cương của cô này trong máy hút bụi.
 
9. Apple
 
Một người đàn ông đã đặt mua iPad 2 trực tuyến, nhưng ngay sau đó đã gửi lại cho Apple với lý do viết trong thư đính kèm là "Vợ bảo không". Và có lẽ câu chuyện này đã gây hứng thú cho nhân viên quản lý việc gửi trả hàng, và họ đã báo cáo lên các Phó Chủ tịch của Apple. Họ đã hoàn lại tiền cho khách hàng này nhưng vẫn gửi lại iPad cho anh ta với lời nhắn: "Apple bảo có".
 
10. Lexus
 
Hầu hết chúng ta có lẽ đều gặp phải tình trạng thiết bị hỏng hóc sau khi mua. Thông thường đó chỉ là những vấn đề nhỏ và chúng ta sẽ được bảo hành miễn phí, nhưng đó cũng là một bất tiện. Lexus hiểu điều đó. Họ thường gửi nhân viên kỹ thuật đến tận nhà khách hàng để sửa chữa. Nhưng với trường hợp của mẫu xe hơi Lexus ES 350 bị trục trặc năm 2006, Lexus đã quyết định yêu cầu khách hàng đến tận cửa hàng của hãng. Và thay vì ngồi đợi xe được sửa chữa, khách hàng được trao ngay cho một chiếc xe Lexus hoàn toàn mới.
Bạn nghĩ sao về những dịch vụ khách hàng xuất sắc này? Bạn đã từng trải nghiệm dịch vụ khách hàng đáng nhớ nào? Hãy chia sẻ với Vcamp nhé.
 
 
Nguồn: Mental Floss

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét