Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Quán cafe - “Beauty box” sẽ là trào lưu mới khuấy động châu Á sau Groupon?

Quán cafe - “Beauty box” sẽ là trào lưu mới khuấy động châu Á sau Groupon?
Ý tưởng này nghe có vẻ đơn giản, khách hàng-chủ yếu là phụ nữ trẻ, sau khi đăng ký thành viên trên website, sẽ trả một khoản phí hàng tháng để nhận được một hộp mỹ phẩm mẫu từ các thương hiệu. Hầu hết các hãng mỹ phẩm lớn đều sản xuất những sản phẩm mẫu (sample) để dùng thử trước khi mua, Beauty box sẽ giúp chuyển chúng đến với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.


Cơ hội thị trường đang rộng mở, khi thị trường mỹ phẩm châu Á - Thái Bình Dương có giá trị lên tới 45.7 tỷ USD. Mô hình kinh doanh được chứng minh tại Hoa Kỳ, Birchbox ra mắt năm 2010 đã có hơn 100.000 người đăng ký sử dụng, hiện con số này thậm chí có thể lên đến 200.000, và công ty này đã hoàn tất vòng đầu tư series A trị giá 10.5 triệu USD.

Concept này nhanh chóng lan rộng sang châu Âu và cuối cùng đến châu Á. Rocket Internet đưa ra Glossybox vào tháng 3 năm 2011 và hiện có mặt tại 19 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc với lượng người đăng ký đang tăng trưởng liên tục.


Memebox từ Hàn Quốc đã có 13.000 người đăng ký, trong khi Vanitytrove của Singapore và Bellabox từ Úc đã cung cấp hơn 60.000 beauty box cho đến nay. Khả năng sinh lời của mô hình này cũng dễ dàng nhận thấy, giả sử một công ty có 10.000 người đăng ký và trả phí 20 USD/tháng, họ sẽ thu về 2.4 triệu USD doanh thu hàng năm.

Theo nghiên cứu của SGE Insights, bốn công ty lớn ở châu Á hiện đang cung cấp dịch vụ này bao gồm Glossybox, Bellabox, VanityTrove và Memebox - đã mang lại 12,5 triệu USD doanh thu hàng năm trong 2012, dự báo sẽ đạt được 78 triệu USD trong năm 2015.

Ông Douglas Gan, người sáng lập của VanityTrove nói : "Beauty box là sự tiến hóa của phương thức tiếp thị truyền thống, thay vì gửi tặng sample ở các quầy hàng, qua các hội thảo, tạp chí thì thông qua Internet có thể tiếp cận được những khách hàng thực sự quan tâm. Đồng thời giúp nhãn hàng kết nối và hiểu rõ khách hàng của mình hơn"

Action.vn/SGE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét