Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

6 câu hỏi cần trả lời trước khi khởi nghiệp

1. Bạn có tin rằng bạn đang có những gì cần thiết?

Bạn có tin rằng bạn có tất cả các kỹ năng, sức khỏe, tiền bạc, con người, và kiến ​​thức để khởi nghiệp?Một người sáng suốt sẽ cẩn thận xác định và đánh giá cácnguồn lực của họ trong việc theo đuổi mục tiêu rõ ràng : "kinh doanh hiệu quả" một đặc điểm mà nhiều học giả tin là điềm báo tốt nhất của sự thành công.
2. Bạn có thể làm cho người khác thất vọng ?

Một người sáng lập lúc đầu có thể an nhàn chèo thuyền trên một con sông, nhưng sau đó không lâu, anh ta có thể ngay lập tức đang ở trong cabin của một tuần dương hạm đối mặt với những cơn bão, trong khi  các nhà đầu tư, nhân viên trên tàu và gia đình của họ thì dang run rẩy trong khoang tàu. Rủi ro tài sản riêng của bạn gắn liền với rủi ro tài sản của những người tin vào bạn. "Những người này có thể không hoàn toàn hiểu được kinh doanh," J. Robert Baum, một giáo sư về kinh doanh tại trường Đại học Maryland cho biết. "Họ có thể không hiểu được mức độ rủi ro. Nhưng họ nghĩ rằng họ sẽ ổn thôi bởi vì bạn rất thông minh. Phá vỡ giấc mơ của họ có thể là một trải niệm đau đớn."
3. Bạn sẽ chống chọi với khó khăn như thế nào ?


Khi bạn mỉm cười, cả công ty mỉm cười với bạn. Cuốn sách "Nhà lãnh đạo lừng danh" viết: Đổi mới mình và liên kết với người khác thông qua chánh niệm, hy vọng, và lòng từ bi, Richard Boyatzis và Annie McKee giải thích rằng cảm xúc thuần túy mang tính lan truyền. Nhuệ khí của một đội quân phụ thuộc rất nhiều vào ý chí người làm tướng. Do đó, những biểu hiện tiêu cực của người lãnh đạo có thể dễ dàng truyền sang cả công ty.
Vì một số người có hơi quá tin tưởng vào khả năng phục hồi của họ, Mayer đã đưa ra một bài test - hỏi những người biết rõ bạn về cách mà bạn vượt qua khó khăn
4. Bạn có thực sự là một nhà phát minh, chứ không phải là một doanh nhân?
Nuôi một đứa trẻ nói chung thách thức hơn việc sinh ra nó, điều này cũng đúng với các sản phẩm mới. Một số người nhầm lẫn cho rằng phát minh là phần khó nhất trong quá trình. "Rất nhiều lần, các nhà phát mình kiểu như vậy đã dành quá nhiều thời gian cho các bằng sáng chế tạo ra các bản prototype," Mike Drummond, tổng biên tập đồng sở hữu của sáng chế Digest nói. "Họ nghĩ rằng chỉ cần làm như vậy sẽ mở ra một con đường thênh thang đến với cả thế giới. Riêng tôi cho rằng phát triển sản phẩm một môn thể thao mang tính đồng đội. Nhà phát mình không có được điều đó nhưng doanh nhân thì có"
5. Bạn có thể chấp nhận rằng công ty của bạn sẽ có thể vượt mặt bạn?

Một số doanh nhân thích khoe khoang rằng họ không cần phải có chiến lược rút lui, bởi vì họ sẽ đi đâu hết. Nhưng tại một thời điểm nào đó, doanh nghiệp của bạn có thể cần bạn ít hơn bạn cần nó. Điều đó đặc biệt đúng tại các công ty tăng trưởng nhanh, mà tại đó các doanh nghiệp có thể không có đủ thời gian gia tăng sự cần thiết của lãnh đạo và kỹ năng kinh doanh. Mayer đã thấy rất nhiều những người sáng lập mang về nào là Tổng Giám Đốc hay giám đốc điều hành cấp cao từ bên ngoài, chỉ để phá hoại công ty. "Người sáng lập làm điều đó bằng cách không cho các giám đốc các thông tin cần thiết", Mayer nói. "Họ tự ràng buộc với các nhà quản lý một cách bất hợp lý trong một chuỗi các ý kiến chỉ đạo. Họ còn có thể gây rối trong các cuộc họp."
6. Khi bạn nhìn vào gương, một doanh nhân đang nhìn bạn?

Nếu như vậy, nếu đó là lý do bạn khởi nghiệp, hãy cẩn thận. Nhiều đặc điểm - kiên trì, sáng tạo, và khả năng chịu rủi ro - thường được gán cho các doanh nghiệp. Nhưng kể cả khi đã có những đặc điểm đó rồi cũng không cải thiện được tỷ lệ thành công của bạn. "Nghiên cứu đặc điểm cá nhân của các doanh nhân chỉ ra rằng những đặc điểm chỉ giải thích khoảng 5 phần trăm đến 10 phần trăm" sự khác biệt giữa những người có ý tưởng khởi nghiệp những người còn lại theo Baum. "Những đặc điểm cá nhân trên được cho là ít quan trọng hơn so với xu hướng của thời đại, nền kinh tế, và những thay đổi trong nền kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét